Tăng cường thực hiện tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bình Định

Thứ ba - 22/11/2022 06:59 345 0
Để tiếp tục chủ động, sẵn sàng phòng, chống dịch COVID-19, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân trên địa bàn tỉnh, ngày 17/11/2022, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định ban hành văn bản 6914/UBND-VX về việc tăng cường thực hiện tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thực hiện một số nhiệm vụ sau đây:

1. Các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các sở, ban, ngành, mặt trận, hội, đoàn thể trong tỉnh quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và UBND tỉnh. Tăng cường phối hợp và thực hiện đồng bộ các giải pháp đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng trong độ tuổi tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đảm bảo tiến độ, mục tiêu, yêu cầu đề ra. Tiếp tục quán triệt, nêu cao tính tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nhà nước trong việc tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho chính mình và người thân. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm rà soát việc tiêm chủng vắc xin của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại cơ quan, đơn vị mình. Ban Quản lý Khu kinh tế chịu trách nhiệm vận động tiêm vắc xin phòng COVID-19 đối với người lao động trong các doanh nghiệp trong khu kinh tế, khu công nghiệp. UBND các huyện, thị xã, thành phố vận động tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người lao động trong các doanh nghiệp ngoài khu kinh tế, khu công nghiệp trên địa bàn. Thường xuyên rà soát nắm chắc tiến độ, chủ động phối hợp với chủ doanh nghiệp vận động người lao động tiêm vắc xin theo đúng hướng dẫn, yêu cầu của ngành Y tế.
2. Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tăng cường chỉ đạo các cơ sở giáo dục rà soát, lập danh sách học sinh, sinh viên đã tiêm chủng đủ liều cơ bản theo lớp học, trường học; chuyển danh sách cho UBND và Trạm Y tế cấp xã để tổng hợp, đối chiếu, rà soát, tránh trùng lặp hay bỏ sót; thường xuyên tổ chức truyền thông, vận động phụ huynh và học sinh, sinh viên về lợi ích của tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Đối với đối tượng tiêm chủng dưới 18 tuổi, Hiệu trưởng các trường phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh vận động đưa con em tham gia tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.
3. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp Sở Y tế tổ chức tiêm chủng trên địa bàn theo hướng dẫn của ngành Y tế; khẩn trương tổng hợp thống kê đối tượng tiêm và nhu cầu vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn năm 2023 gửi Sở Y tế trong tháng 11/2022 để đăng ký với Bộ Y tế, đảm bảo đầy đủ vắc xin cho tiêm chủng và phù hợp với kế hoạch tiêm chủng của địa phương. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh về tiến độ tiêm vắc xin của địa phương; thực hiện kiểm điểm trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân lơ là, không tích cực, thiếu trách nhiệm, nhất là đối với các địa phương có tỷ lệ tiêm vắc xin thấp và không có chuyển biến sau khi Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo. Chỉ đạo tăng cường tuyên truyền đến từng hộ gia đình về “Tiêm chủng vắc xin phòng ngừa dịch bệnh là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi người dân”; tổ chức “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để vận động tiêm vắc xin phòng dịch, với tinh thần quyết tâm và hành động quyết liệt. Kết quả thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 nói chung và tiêm vắc xin nói riêng là tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nhà nước trong năm 2022.
4. Sở Y tế nắm chắc tình hình, diễn biến dịch để chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo tỉnh, UBND tỉnh về các giải pháp ứng phó với các tình huống dịch bệnh mới phát sinh nhằm ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh. Thường xuyên giám sát, đôn đốc tình hình tiêm vắc xin của các địa phương để hoàn thành sớm nhất các mục tiêu tiêm chủng theo kế hoạch đề ra. Tiếp tục phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện việc thông tin tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, số ca mắc, tình hình điều trị, tiến độ tiêm chủng vắc xin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.
5. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, Báo Bình Định và hệ thống đài truyền thanh cơ sở phối hợp với ngành Y tế, các địa phương tăng cường tuyên truyền, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là thông tin về tác dụng, hiệu quả của vắc xin mũi 3, mũi 4, vai trò của ý thức người dân trong việc tham gia tiêm vắc xin phòng dịch. Thường xuyên thống kê các tin, bài tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch COVID-19 để báo cáo UBND tỉnh và chỉ đạo công tác thông tin tuyên truyền cả về tần suất, nội dung; kịp thời nêu gương, biểu dương các tổ chức, cá nhân triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.
6. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền về tác dụng, hiệu quả của vắc xin trong ngăn ngừa bệnh nặng, tử vong do mắc COVID-19; vận động người dân tham gia tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch.
Thực hiện văn bản trên, Giám đốc Sở Tư pháp đã triển khai đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động biết thực hiện./.

Tác giả bài viết: B.H

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây