Thứ trưởng Bộ Tư pháp làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định về công tác Tư pháp và Thi hành án dân sự

Thứ hai - 03/06/2024 14:35 124 0
Sáng ngày 31/5/2024, Đoàn công tác của Bộ Tư pháp do Thứ trưởng Trần Tiến Dũng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định về công tác Tư pháp và Thi hành án dân sự.
Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp
Làm việc với Đoàn công tác có Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đoàn Văn Phi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn của Sở Tư pháp.
Báo cáo với Đoàn công tác, ông Lê Văn Toàn - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Định cho biết, thời gian qua, bám sát chương trình công tác và sự chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh, Bộ Tư pháp, Sở Tư pháp triển khai các mặt công tác với nhiều phương pháp đổi mới, tạo chuyển biến tích cực, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội và công tác quản lý, chỉ đạo điều hành của tỉnh, của Ngành. Triển khai thực hiện tốt công tác xây dựng văn bản, kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, thực hiện đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng; công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đạt nhiều kết quả quan trọng; lĩnh vực hành chính tư pháp đã giải quyết kịp thời nhu cầu của người dân; quản lý nhà nước trên lĩnh vực bổ trợ tư pháp đi vào nề nếp, việc xã hội hóa được tiếp tục đẩy mạnh theo đúng chiến lược cải cách tư pháp, cải cách hành chính; công tác trợ giúp pháp lý triển khai đúng định hướng, gắn với việc quán triệt các chủ trương, chính sách lớn của Đảng, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ chính trị tại địa phương, hướng về cơ sở, phục vụ nhu cầu của đối tượng cần tuyên truyền pháp luật.
Về công tác thi hành án dân sự, ông Nguyễn Xuân Hồng - Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bình Định cho biết, năm 2023, các cơ quan thi hành án dân sự tỉnh đã thi hành xong 8.083 việc, tương ứng với trên 659 tỷ đồng (đạt tỷ lệ 51,71%, tăng 3,12% so với năm 2022, vượt 5,91% chỉ tiêu được giao). Trong 7 tháng đầu năm 2024 đã thi hành xong 4.046 việc, tương ứng với gần 416 tỷ đồng.
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận làm rõ kết quả đã đạt được trong công tác tư pháp và thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh Bình Định; đồng thời chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, phối hợp thực hiện. Đại diện lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của tỉnh cũng đưa ra một số đề xuất, kiến nghị với Đoàn công tác nhằm nâng cao hiệu quả công tác Tư pháp và Thi hành án dân sự trong thời gian tới. Đại diện các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp cũng đã giải đáp một số kiến nghị của các đại biểu.
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Tiến Dũng ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực và kết quả công tác Tư pháp, Thi hành án dân sự mà tỉnh Bình Định đạt được trong thời gian qua, đã góp phần hiệu quả vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn cảm ơn các ý kiến đóng góp của Thứ trưởng Trần Tiến Dũng cũng như các thành viên trong Đoàn công tác về công tác tư pháp và thi hành án dân sự. Lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo nhằm thực hiện tốt công tác Tư pháp và Thi hành án dân sự, góp phần hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.

Tác giả bài viết: B.H

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây