Sở Tư pháp Bình Định: Tổ chức họp kiểm điểm tập thể và cá nhân lãnh đạo Sở Tư pháp năm 2021

Thứ ba - 14/12/2021 13:49 374 0
Ngày 09/12/2021, Sở Tư pháp tổ chức họp kiểm điểm tập thể và cá nhân lãnh đạo Sở Tư pháp năm 2021 theo văn bản số 196-CV/TU ngày 05/10/2021 của Tỉnh ủy Bình Định về việc kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tập thể, cá nhân và Hướng dẫn số 06-HD/BTCTU ngày 15/10/2021 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy hướng dẫn kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp năm 2021.
Sở Tư pháp Bình Định:  Tổ chức họp kiểm điểm tập thể  và cá nhân lãnh đạo Sở Tư pháp năm 2021
Tham dự cuộc họp có đại diện Ban Nội chính, Văn phòng Tỉnh ủy; Trưởng các phòng, Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Tư pháp; Đại diện cấp ủy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở Tư pháp. Thành phần kiểm điểm gồm có Giám đốc và 03 Phó Giám đốc Sở Tư pháp.
Thay mặt lãnh đạo Sở Tư pháp, bà Châu Thị Hương Lan – Phó Giám đốc Sở trình bày báo cáo kiểm điểm tập thể lãnh đạo Sở Tư pháp năm 2021, đã nêu rõ những ưu điểm, kết quả đạt được; những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế và đưa ra phương hướng, biện pháp khắc phục trong năm 2022; Đặc biệt, tập thể lãnh đạo Sở Tư pháp đã kiểm điểm những nội dung đã được khắc phục từ những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra trong năm 2020. Theo đó, năm 2021, tập thể Lãnh đạo Sở Tư pháp đã rút kinh nghiệm đối với 02 nội dung hạn chế, khuyết điểm đó là: Trong công tác theo dõi và nắm bắt diễn biến tình hình tư tưởng trong công chức, viên chức, người lao động, không còn có tình trạng đảng viên nhận thức chưa đầy đủ, thiếu tinh thần xây dựng; Các Phó Giám đốc đã tập trung nghiên cứu và góp ý, tham mưu, đề xuất Giám đốc sở trong thực hiện nhiệm vụ và cùng nhau giải quyết những vấn đề xảy ra tại cơ quan.
Năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Bình Định có diễn biến phức tạp, phát hiện nhiều ca bệnh dương tính trong cộng đồng. Để góp phần phòng chống dịch Covid-19, lãnh đạo Sở Tư pháp thường xuyên bám sát chỉ đạo của tỉnh để chỉ đạo sát sao, quyết liệt, chủ động, linh hoạt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong 6 tháng cuối năm 2021, tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, lãnh đạo Sở Tư pháp đã kịp thời rà soát các nhiệm vụ và điều chỉnh kế hoạch, chương trình công tác. Do đó, đã kịp thời tổ chức triển khai các nhiệm vụ, hoàn thành theo kế hoạch đề ra và đạt hiệu quả cao. Lãnh đạo Sở Tư pháp đã nghiêm túc kiểm điểm và nhận thấy tập thể và cá nhân từng đồng chí lãnh đạo kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng, trung thành với CN Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, chưa thấy có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Năm 2021, tập thể lãnh đạo Sở Tư pháp đề nghị xếp loại mức chất lượng “Hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ”.
Tiếp đó, cá nhân các đồng chí lãnh đạo Sở Tư pháp trình bày bản kiểm điểm cá nhân. Nêu rõ những ưu điểm, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.
Sau khi tập thể, cá nhân lãnh đạo Sở tự kiểm điểm, các đại biểu đã thống nhất cao với dự thảo báo cáo. Lãnh đạo các phòng, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở đồng tình với bản tự kiểm điểm tập thể và cá nhân của các đồng chí lãnh đạo Sở, đồng thời góp ý cho tập thể và cá nhân lãnh đạo Sở một cách khách quan.
Thay mặt lãnh đạo Sở Tư pháp, ông Lê Văn Toàn - Giám đốc Sở Tư pháp đề nghị trong thời gian tới, tập thể lãnh đạo Sở tiếp tục giữ vững sự đoàn kết, phát huy những kết quả đã đạt được, quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của cơ quan.
Kết thúc cuộc họp, lãnh đạo Sở Tư pháp tiến hành lấy phiếu biểu quyết đánh giá chất lượng lãnh đạo Sở Tư pháp năm 2021 bằng hình thức bỏ phiếu kín; kết quả 01/04 đồng chí được thống nhất đề nghị Ban Tổ chức Tỉnh ủy đánh giá, xếp loại “Hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ”./.  

Tác giả bài viết: B.H

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây