Kết quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trừờng điện tử năm 2022 của Sở Tư pháp

Thứ ba - 20/12/2022 10:01 230 0
Vừa qua, Sở Tư pháp có Báo cáo số 476/BC-STP ngày 16/12/2022 về Công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường điện tử năm 2022, theo đó, báo cáo có một số nội dung đáng chú ý như sau:
ảnh minh họa
ảnh minh họa
Thực hiện việc niêm yết công khai các TTHC tại cơ quan, đơn vị, các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành liên quan đến giải quyết TTHC đăng tải trên trang thông tin điện tử của Sở. Tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành 09 quyết định công bố danh mục TTHC, trong đó có 05 danh mục TTHC được công bố, 147 TTHC được công khai.

Thực hiện rà soát, đơn giản hóa TTHC theo kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở đã đăng ký rà soát 02 TTHC trong lĩnh vực Hộ tịch và lĩnh vực Thừa phát lại, qua quá trình rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh thông qua phương án đơn giản hóa theo Quyết định số 2608/QĐ-UBND ngày 16/08/2022, số tiền tiết kiệm được: 21.162.000 đồng/năm, tỷ lệ chi phí tiết kiệm được: 36%, hoàn thành 100% theo kế hoạch đề ra. Ngoài ra, Sở đã tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ký ban hành 6 Quyết định phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết 2 TTHC liên thông, 33 TTHC không liên thông thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp.
Trong năm 2022, thực hiện tiếp nhận 11.112 hồ sơ, trong đó tiếp nhận hình thức trực tuyến: 10.766 hồ sơ; tiếp nhận trực tiếp: 76 hồ sơ); số hồ sơ từ kỳ trước chuyển qua: 280 hồ sơ, số hồ sơ đã giải quyết: 10.622 hồ sơ, giải quyết trước hạn: 10.599 hồ sơ, đang giải quyết: 500 hồ sơ. 100% hồ sơ được giải quyết đúng và sớm hạn, không có hồ sơ trễ hạn.
Trước bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 hết sức phức tạp, Giám đốc Sở đã chỉ đạo đưa ra các hình thức tuyên truyền, khuyến khích tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 và đăng ký nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, tiết kiệm chi phí cho công dân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính tại Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Định nhằm góp phần phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời tổ chức tuyên truyền về cải cách hành chính thông qua các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, tập huấn, giao ban, quán triệt công chức, viên chức là một tuyên truyền viên giới thiệu, hướng dẫn cho người thân, bạn bè, tổ chức, công dân về các văn bản, quy định, quy trình, hướng dẫn nộp hồ sơ, thực hiện các vấn đề phát sinh trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Kết quả tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích (BCCI): 5881 hồ sơ (trong đó tiếp nhận qua BCCI: 3645 hồ sơ, chuyển trả qua BCCI: 3645 hồ sơ, trả kết quả cho trường hợp tiếp nhận trực tiếp: 2236 hồ sơ).
Nhìn chung trong năm 2022, Sở đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ cơ bản theo Kế hoạch đề ra đảm bảo các chỉ tiêu, nội dung, hoàn thành các nhiệm vụ theo tiến độ được giao, đáp ứng yêu cầu công việc cho thời gian tiếp theo. Lãnh đạo Sở luôn quan tâm, chỉ đạo sâu sát, kịp thời công tác giải quyết TTHC với tinh thần trách nhiệm cao; thường xuyên quan tâm công tác kiểm tra giám sát, giải quyết kịp thời việc thực hiện CCHC của các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở.

Tác giả bài viết: V.H

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây