Kiểm tra về tổ chức và hoạt động Văn phòng Luật sư Triết và Cộng sự

Thứ ba - 09/05/2023 15:19 463 0
Thực hiện Kế hoạch số 22/KH-STP ngày 21/3/2023 của Sở Tư pháp về việc kiểm tra lĩnh vực Hành chính tư pháp và Bổ trợ tư pháp năm 2023 và Quyết định số 44/QĐ-STP ngày 11/4/2023 của Giám đốc Sở Tư pháp về việc thành lập Đoàn kiểm tra về tổ chức, hoạt động của Văn phòng Luật sư Triết và Cộng sự. Ngày 05/5/2023, tại Văn phòng Luật sư Triết và Cộng sự, Đoàn kiểm tra Sở Tư pháp do bà Châu Thị Hương Lan – Phó Giám đốc Sở Tư pháp làm Trưởng đoàn đã tiến hành công bố Quyết định kiểm tra về tổ chức, hoạt động của Văn phòng Luật sư Triết và Cộng sự.  
Kiểm tra về tổ chức và hoạt động Văn phòng Luật sư Triết và Cộng sự
Theo đó, Đoàn kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra việc tổ chức và hoạt động của Văn phòng theo quy định của Luật Luật sư và các văn bản hướng dẫn thi hành, thời kỳ kiểm tra là từ ngày 01/01/2022 đến ngày 31/12/2022; thời gian kiểm tra là từ 05/5/2023 đến ngày 08/5/2023. Nội dung kiểm tra bao gồm: Việc thực hiện các quy định về đăng ký hoạt động, trụ sở, biển hiệu của Văn phòng; tình hình tổ chức và hoạt động của Văn phòng; việc chấp hành các quy định của pháp luật về lao động, thuế, kế toán tài chính, thống kê, văn thư, lưu trữ; thu thù lao luật sư, chi phí cung cấp dịch vụ pháp lý; lập, quản lý các mẫu sổ và các biểu mẫu theo quy định;  thực hiện chế độ báo cáo định kỳ và theo yêu cầu;  tuân thủ quy định pháp luật luật sư và quy định khác có liên quan trong hoạt động luật sư.
Phát biểu tại buổi công bố quyết định kiểm tra, Trưởng đoàn kiểm tra Sở Tư pháp nêu rõ mục đích, yêu cầu, nội dung kế hoạch kiểm tra; lịch, nội dung làm việc với Trưởng Văn phòng. Đồng thời nhấn mạnh cuộc kiểm tra đối với Văn phòng là nhằm phát hiện những hạn chế, bất cập để kịp thời kiến nghị sửa đổi, bổ sung, thay thế chính sách pháp luật, văn bản pháp luật còn hạn chế hoặc không phù hợp với thực tiễn và kịp thời chấn chỉnh những sai sót, tồn tại đối với các hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân trong quá trình hành nghề luật sư đồng thời hướng dẫn Văn phòng thực hiện theo đúng quy định pháp luật.
 Ông Nguyễn Văn Triết - Trưởng Văn phòng Luật sư Triết và Cộng sự thống nhất với mục đích, yêu cầu, nội dung kiểm tra và thông qua báo cáo tình hình tổ chức, hoạt động của Văn phòng theo yêu cầu của Đoàn kiểm tra; chuẩn bị hồ sơ, sổ sách đầy đủ để phục vụ cho công tác kiểm tra./.

Tác giả bài viết: Thanh Chung

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây