Ban hành Kết luận thanh tra hành chính đối với Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản Bình Định

Thứ bảy - 22/04/2023 08:23 385 0
Thực hiện Quyết định số 22/QĐ-STP ngày 02 tháng 3 năm 2023 của Giám đốc Sở Tư pháp về việc thanh tra hành chính đối với Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản Bình Định đối với các lĩnh vực: Hoạt động đấu giá tài sản; công tác tiếp công dân, xử lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác phòng, chống tham nhũng và công tác tài chính của đơn vị; qua công tác thanh tra và các hồ sơ, tài liệu thu thập, trên cơ sở báo cáo kết quả của Đoàn thanh tra.
Ban hành Kết luận thanh tra hành chính  đối với Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản Bình Định
Ngày 17 tháng 4 năm 2023, Giám đốc Sở Tư pháp ban hành Kết luận thanh tra số 03/KL-TTra đối với Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản Bình Định có những ưu điểm, tồn tại, thiếu sót và một số biện pháp xử lý như sau:
- Về ưu điểm:
Nhìn chung, qua công tác thanh tra hành chính đối với Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản Bình Định trong việc thực hiện pháp luật về bán đấu giá tài sản; công tác tiếp công dân, xử lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác tài chính và công tác phòng, chống tham nhũng trong năm 2022, Trung tâm thực hiện tương đối tốt; hồ sơ đấu giá tài sản đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, các cuộc đấu giá đều do Đấu giá viên điều hành; công tác thu phí đảm bảo và công tác tài chính được thể hiện đầy đủ trên sổ sách kế toán và các chứng từ, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ trích nộp phí đấu giá vào ngân sách nhà nước theo đúng quy định.
- Về tồn tại, thiếu sót:  
1. Đối với công tác đấu giá tài sản:
Trung tâm có lập Sổ đăng ký đấu giá tài sảnSổ theo dõi tài sản đấu giá để sử dụng trong hoạt động đấu giá. Tuy nhiên, qua kiểm tra nhận thấy Sổ theo dõi tài sản đấu giá lập chưa đúng mẫu quy định, đồng thời việc lập hai sổ nêu trên chưa thực hiện việc đánh số trang, người đại diện theo pháp luật chỉ ký tên và đóng dấu tại trang cuối của mỗi sổ, chưa thực hiện ký tên và đóng dấu tại trang đầu theo hướng dẫn tại mẫu TP-ĐGTS-15 và mẫu TP-ĐGTS-16 ban hành kèm theo Thông tư số 06/2017/TT-BTP ngày 16 tháng 5 năm 2017 của Bộ Tư pháp quy định về chương trình khung của khóa đào tạo nghề đấu giá, cơ sở đào tạo nghề đấu giá, việc tập sự và kiểm tra kết quả tập sự hành nghề đấu giá và biểu mẫu trong lĩnh vực đấu giá tài sản.
Một số hồ sơ Hợp đồng dịch vụ đấu giá tài sản chưa thực hiện lưu Quyết định thành lập Hội đồng định giá tài sản để thể hiện người được giao chức vụ Chủ tịch Hội đồng có thẩm quyền thực hiện các thủ tục pháp lý trong hợp đồng dịch vụ đấu giá tài sản.
Việc thực hiện niêm yết đấu giá các tài sản là động sản, Trung tâm có thực hiện đầy đủ lưu hình ảnh về việc niêm yết thông báo đấu giá tài sản tại nơi có tài sản đấu giá. Tuy nhiên, qua kiểm tra đa số các hình ảnh lưu chưa thể hiện rõ địa điểm nơi niêm yết tài sản đấu giá (cụ thể: hình ảnh chỉ chụp thông báo, không thấy được địa chỉ cụ thể tại nơi cần niêm yết).
2. Đối với công tác tài chính:
Qua kiểm tra một số hóa đơn dịch vụ thuê phòng nghỉ đi công tác ngoài tỉnh không có chữ ký và ghi rõ họ tên của người mua hàng.
Qua thanh tra, đối với những tồn tại, thiếu sót nêu trên đã nhắc nhở, hướng dẫn, đồng thời yêu cầu Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản Bình Định khắc phục và nghiêm túc tổ chức họp rút kinh nghiệm đối với công chức, viên chức và người lao động đã để xảy ra những tồn tại, thiếu sót trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Giám đốc Sở Tư pháp yêu cầu trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày công bố Kết luận thanh tra, Giám đốc Trung tâm phải có báo cáo bằng văn bản về kết quả thực hiện việc khắc phục những tồn tại, thiếu sót đã nêu trong kết luận gửi đến Sở Tư pháp. Nếu hết thời hạn 30 ngày mà Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản chưa có báo cáo khắc phục, giao Đoàn Thanh tra Sở Tư pháp tiến hành xử lý theo quy định./.

Tác giả bài viết: Đặng Văn Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây