KẾ HOẠCH THANH TRA NĂM 2022 CỦA THANH TRA SỞ TƯ PHÁP BÌNH ĐỊNH

Thứ sáu - 10/12/2021 13:29 255 0
Thực hiện chương trình công tác trọng tâm của ngành Tư pháp năm 2022, ngày 06 tháng 12 năm 2021 Giám đốc Sở Tư pháp ban hành Quyết định số 166/QĐ-STP về việc phê duyệt Kế hoạch công tác thanh tra của Thanh tra Sở Tư pháp.
Theo kế hoạch thanh tra năm 2022, Thanh tra Sở tiến hành 09 cuộc thanh tra; trong đó tiến hành 01 cuộc thanh tra hành chính và 08 cuộc thanh tra chuyên ngành trên nhiều lĩnh vực khác nhau, cụ thể: 02 cuộc thanh tra đối với lĩnh vực công chứng; 02 cuộc thanh tra đối với lĩnh vực bán đấu giá tài sản; 02 cuộc thanh tra đối với lĩnh vực luật sư; 02 cuộc thanh tra đối với lĩnh vực đăng ký giao dịch bảo đảm trên địa bàn tỉnh. 
Năm 2022, Kế hoạch thanh tra tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực công chứng, bán đấu giá tài sản, luật sư, đăng ký giao dịch bảo đảm; Đây là những lĩnh vực nóng, có tính chất phức tạp và thường xảy ra những tranh chấp, khiếu kiện, khiếu nại. Thông qua việc tiến hành thanh tra, kiểm tra nhằm phát hiện những sai sót, những kẽ hở, bất cập của pháp luật để kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện các biện pháp khắc phục, tháo gỡ vướng mắc trong việc quản lý nhà nước; chấn chỉnh các sai sót, tồn tại và xử lý đối với các vi phạm của các tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và hành nghề. Đồng thời qua công tác thanh tra, kiểm tra sẽ giúp cho các đơn vị, tổ chức được thanh tra có điều kiện rà soát lại tình hình chấp hành chính sách, pháp luật, rút ra những bài học kinh nghiệm, vận dụng vào thực tiễn công tác, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong việc thực hiện nhiệm vụ và phục vụ nhu cầu của công dân và tổ chức.
Căn cứ chương trình Kế hoạch thanh tra năm 2022 đã được Giám đốc Sở phê duyệt, Thanh tra Sở Tư pháp bám sát kế hoạch, chủ động triển khai thực hiện đúng thời gian, đúng quy định pháp luật và hoàn thành đúng mục tiêu đề ra./. 
                                                                                             

Tác giả bài viết: Phan Long Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây