Cục Trợ giúp pháp lý – Bộ Tư pháp kiểm tra công tác trợ giúp pháp lý tại tỉnh Bình Định

Thứ sáu - 25/08/2023 16:19 232 0
Thực hiện Kế hoạch công tác trợ giúp pháp lý (TGPL) năm 2023, Đoàn công tác của Cục TGPL làm việc với Sở Tư pháp và Trung tâm TGPL nhà nước tỉnh Bình Định (Trung tâm) trong ngày 18/8/2023. Đoàn công tác do đồng chí Cù Thu Anh - Cục trưởng Cục TGPL làm Trưởng đoàn và các thành viên là đại diện của các đơn vị thuộc Cục Trợ giúp pháp lý.
Kiểm tra công tác TGPL tại Sở Tư pháp và Trung tâm TGPL NN tỉnh Bình Định
Kiểm tra công tác TGPL tại Sở Tư pháp và Trung tâm TGPL NN tỉnh Bình Định
Ngày 18/8/2023, tại trụ sở của Sở Tư pháp tỉnh Bình Định, Cục TGPL đã có buổi làm việc với Sở Tư pháp và Trung tâm về việc kiểm tra công tác trợ giúp pháp lý trên địa bàn tỉnh. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Phạm Dân – Phó Giám đốc Sở Tư pháp, đồng chí Lê Thành Trung – Giám đốc Trung tâm cùng các phòng chuyên môn.
Đoàn công tác đã kiểm tra về nhiều nội dung liên quan đến việc thực hiện Luật TGPL năm 2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành, sự phối hợp với các cơ quan trên địa bàn tỉnh, trong đó có cơ quan tiến hành tố tụng, các tổ chức tham gia TGPL, hoạt động quản lý chất lượng vụ việc TGPL, đánh giá hiệu quả, xác định vụ việc TGPL tham gia tố tụng thành công, hồ sơ nghiệp vụ TGPL, công tác truyền thông về TGPL, việc tổ chức, thực hiện hoạt động TGPL trong các Chương trình mục tiêu quốc gia, hoạt động triển khai nội dung TGPL tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/1/2023 của Chỉnh phủ… Thay mặt Trung tâm, đồng chí Lê Thành Trung đã báo cáo về cơ cấu tổ chức bộ máy của Trung tâm, thực trạng trợ giúp viên pháp lý chưa qua đào tạo nghề luật sư, số chuyên viên đang tập sự TGPL, nhu cầu về nguồn lực cho hoạt động TGPL tại địa phương, việc thực hiện và phối hợp của Trung tâm theo các văn bản hướng dẫn, kết quả hoạt động TGPL của Trung tâm trong năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023.
Sau khi nghe báo cáo kết quả hoạt động TGPL, ý kiến của Lãnh đạo Sở Tư pháp, thay mặt cho Đoàn công tác, đồng chí Cù Thu Anh - Cục trưởng Cục TGPL ghi nhận những kết quả mà Trung tâm đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí Cù Thu Anh cũng đã trao đổi, tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc hiện nay về công tác TGPL trên địa bàn tỉnh Bình Định và hướng dẫn, giải đáp những kiến nghị của Trung tâm./.

Tác giả bài viết: Mỹ Diệu

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây