Sở Tư pháp Bình Định ban hành kết luận thanh tra đối với văn phòng công chứng Hoài Nhơn

Thứ năm - 21/09/2023 15:32 306 0
​​​​​​​ Trên cơ sở báo cáo của Đoàn Thanh tra Sở Tư pháp về kết quả thanh tra chuyên ngành đối với Văn phòng công chứng Hoài Nhơn và các hồ sơ, tài liệu thu thập được. Ngày 11 tháng 9 năm 2023, Giám đốc Sở Tư pháp đã ban hành Kết luận thanh tra số 09/KL-TTra đối với Văn phòng công chứng Hoài Nhơn. Tại Kết luận Giám đốc Sở đã nêu những ưu điểm, tồn tại và một số biện pháp xử lý như sau:
Sở Tư pháp Bình Định ban hành kết luận thanh tra  đối với văn phòng công chứng Hoài Nhơn
Qua công tác thanh tra đối với Văn phòng công chứng Hoài Nhơn về việc thực hiện các quy định pháp luật về lĩnh vực công chứng, tổ chức và hoạt động, trình tự thủ tục thực hiện công chứng, công tác thu phí công chứng, chứng thực và thu thù lao công chứng. Nhìn chung trong năm 2022, Văn phòng đã giải quyết kịp thời nhu cầu công chứng cho khách hàng; tình hình thực hiện thu phí công chứng, thu thù lao công chứng đúng theo quy định được thể hiện trên sổ sách kế toán và các chứng từ; hồ sơ lưu trữ, sắp xếp tương đối gọn gàng, ngăn nắp theo trình tự thời gian; thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước theo quy định của Luật Doanh nghiệp; thực hiện việc thanh toán tiền lương, tiền công cho người lao động làm việc tại Văn phòng đúng theo thỏa thuận.
Tuy nhiên, qua công tác thanh tra có một số tồn tại như sau: Văn phòng lập sổ công chứng hợp đồng, giao dịch không đúng theo mẫu TP-CC-27 ban hành kèm theo Thông tư số 01/2021/TT-BTP ngày 03 tháng 02 năm 2021 của Bộ Tư pháp; Văn phòng chưa thực hiện việc đăng báo nội dung đăng ký hoạt động khi được cấp Giấy đăng ký hoạt động mới theo quy định; Phiếu yêu cầu công chứng còn ghi thiếu nội dung về tên tổ chức hành nghề công chứng và một số phiếu yêu cầu chưa ghi, ngày, tháng nhận phiếu; người nhận phiếu yêu cầu còn chưa ký tên.
Đối với những tồn tại đã phát hiện qua công tác thanh tra, yêu cầu Văn phòng công chứng Hoài Nhơn có biện pháp khắc phục ngay. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày công bố Kết luận thanh tra, Trưởng Văn phòng phải có báo cáo bằng văn bản về kết quả thực hiện việc khắc phục những tồn tại nêu trên gửi đến Giám đốc Sở Tư pháp Bình Định. Nếu hết thời hạn 30 ngày mà Văn phòng chưa khắc phục những tồn tại đã nêu trên thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tác giả bài viết: Long Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây