Kế hoạch cải cách hành chính Sở Tư pháp Bình Định năm 2023

Thứ ba - 03/01/2023 16:22 309 0
Nhằm Triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính theo Quyết định số 4510/QĐ-UBND ngày 29/12/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Bình Định năm 2023. Ngày 29/12/2022, Giám đốc Sở Tư pháp đã ký Ban hành Quyết định số 152/QĐ-STP về ban hành Kế hoạch cải cách hành chính Sở Tư pháp Bình Định năm 2023,
(ảnh minh họa)
(ảnh minh họa)
với 27 nhiệm vụ cụ thể trên các lĩnh vực của công tác cải cách hành chính, bao gồm: Công tác chỉ đạo, điều hành, Cải cách thể chế, Cải cách thủ tục hành chính, Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, Cải cách chế độ công vụ, Cải cách tài chính công, Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử.
Theo đó, tăng cường trách nhiệm, nâng cao vai trò của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. Gắn kết quả cải cách hành chính với công tác thi đua khen thưởng của từng phòng, đơn vị trực thuộc Sở để tạo động lực cho các phòng, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2023 và các năm tiếp theo. Đồng thời, xác định rõ mục tiêu, các nhiệm vụ cụ thể và trách nhiệm chủ trì, phối hợp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2023 của các phòng, đơn vị theo từng lĩnh vực được phân công, đảm bảo thực hiện đầy đủ nội dung, tiến độ thời gian, đề ra giải pháp thực hiện phù hợp với điều kiện thực tiễn trong cơ quan, đơn vị. Tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính, phấn đấu nâng cao thứ hạng Chỉ số cải cách hành chính của Sở, góp phần nâng cao thứ hạng Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh trong những năm tiếp theo.           
Để tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch, Giám đốc Sở đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, đơn vị thuộc Sở tổ chức thực hiện đúng, đầy đủ, đảm bảo chất lượng và tiến độ đối với các nhiệm vụ được phân công theo Kế hoạch, đồng thời xác định rõ trách nhiệm của các phòng, đơn vị thuộc Sở trong quá trình tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được phân công.
Các đơn vị thuộc Sở căn cứ tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị mình và Kế hoạch này xây dựng Kế hoạch cải cách hành chính năm 2023, gửi về Văn phòng sở để theo dõi, kiểm tra việc thực hiện.   
Thông tin cụ thể về Kế hoạch tại đây./.

Tác giả bài viết: V.H

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây