Trang Thông tin điện tử Sở Tư pháp Bình Địnhhttps://stp.binhdinh.gov.vn/assets/images/logo.png
Thứ năm - 16/03/2023 10:172490
Ngày 15/03/2023, Sở Tư pháp ban hành Kế hoạch số 21/KH-STP về kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2023. Theo đó, thông qua việc kiểm tra nhằm đánh giá đúng tình hình công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính tại các đơn vị; Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu và đội ngũ công chức, viên chức trong việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính; Kịp thời phát hiện những sáng kiến, cách làm hay trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính để tuyên truyền, nhân rộng áp dụng; chỉ ra những tồn tại, khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân để đề xuất các giải pháp khắc phục.
Bên cạnh đó, Kế hoạch đã đề ra những nội dung kiểm tra về: (1) Công tác chỉ đạo điều hành cải cách hành chính: việc xây dựng, ban hành kế hoạch cải cách hành chính, kết quả triển khai thực hiện các nhiệm vụ đề ra. (2) Công tác đào tạo, bồi dưỡng và kết quả thực hiện đào tạo, bồi dưỡng. (3) Tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại đơn vị. (3) Thực hiện cải cách tài chính công: Kết quả thực hiện tự chủ tại đơn vị; mức độ tự chủ; việc ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ. (4) Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số: Việc triển khai ứng dụng Hệ thống văn phòng điện tử; sử dụng hộp thư công vụ để giao dịch, làm việc; tình hình Lãnh đạo cơ quan, đơn vị sử dụng chữ ký số cá nhân chuyên dùng để phê duyệt các hồ sơ, xử lý văn bản điện tử và xử lý công việc trên môi trường mạng; tình hình trao đổi văn bản giữa đơn vị với các cơ quan hành chính nhà nước dưới dạng điện tử. (5) Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính; việc chấp hành nội quy, quy chế làm việc tại cơ quan, đơn vị. (6) Việc niêm yết, công khai các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết; Công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức theo quy định; Việc tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân….