Trang Thông tin điện tử Sở Tư pháp Bình Địnhhttps://stp.binhdinh.gov.vn/assets/images/logo.png
Thứ năm - 15/08/2024 16:10580
Việc cắt giảm thời gian giải quyết, đơn giản hoá thành phần hồ sơ cho tổ chức, công dân là điều cấp thiết và đồng thời góp phần nâng cao Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh Bình Định năm 2024.
Lãnh đạo Sở Tư pháp đã chỉ đạo, triển khai rà soát, tham mưu trình Uỷ ban nhân dân tỉnh phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý; Ngày 14 tháng 08 năm 2024, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Quyết định số 2918/QĐ-UBND thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực Công chứng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp. Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng nhận sáp nhập (Mã số TTHC: 2.000758.000.00.00.H08), cắt giảm thành phần hồ sơ: Quyết định cho phép sáp nhập Văn phòng công chứng, tỷ lệ cắt giảm chi phí ước tính: 1.4%. Kiến nghị nghị sửa đổi nội dung tại khoản 4 Điều 14 Nghị định số 29/2015/NĐ-CP ngày 15 tháng 03 năm 2015 của Chính phủ “không quy định tổ chức phải nộp Quyết định cho phép sáp nhập Văn phòng công chứng” trong thành phần hồ sơ đề nghị thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng nhận sáp nhập. Tại Quyết định, Chủ tịch uỷ ban nhân dân tỉnh Giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan cụ thể hóa việc áp dụng thực thi phương án đơn giản đối với 01 thủ tục hành chính đã được thông qua tại Điều 1 của Quyết định này theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 10 Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ./.