Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Định

Thứ tư - 30/08/2023 08:02 229 0
Ngày 28/8/2023, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 147/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Định.
(ảnh minh họa)
(ảnh minh họa)
Theo đó, mục đích của Kế hoạch nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, giải pháp tại Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 20/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định (XX) về chuyển đổi số tỉnh Bình Định đến 2025, định hướng đến năm 2030; Kế hoạch số 59/KH-UBND ngày 25/4/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 20/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Kế hoạch số 44/KH-UBND ngày 10/3/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về chuyển đổi số năm 2023, định hướng đến năm 2025.
Nâng cao nhận thức của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn tỉnh về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng và lợi ích thiết thực của chuyển đổi số đối với cuộc sống nói riêng của mỗi cá nhân và sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nói chung của đất nước.
Chủ đề tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 của tỉnh là: “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”; đồng thời, các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 trên địa bàn tỉnh tập trung vào phát động phong trào thi đua hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia, tổ chức phát động Tháng 10 – Tháng tiêu dùng số.
Kế hoạch củng đã đề ra 02 nội dung hoạt động cụ thể:
(1) Đẩy mạnh công tác truyền thông về hoạt động ưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 trên địa bàn tỉnh.
(2) Tổ chức phát động chuỗi hoạt động ưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Định như: tổ chức giới thiệu các cơ sở dữ liệu mới được xây dựng để các cơ quan, đơn vị, người dân nắm bắt kịp thời thông tin; Khuyến khích, vận động các nhà bán hàng triển khai các chương trình khuyến mại, các chương trình tích điểm, tặng phiếu mua hàng... trên các nền tảng mua sắm trực tuyến nhằm thu hút khách hàng tham gia đặt hàng trên các nền tảng này; Tổ chức các buổi hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, kỹ năng an toàn trên môi trường số.

Tác giả bài viết: V.H

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây