Tăng cường công tác đăng ký, quản lý và sử dụng con dấu

Thứ bảy - 05/10/2024 10:23 25 0
Thời gian qua tình hình vi phạm pháp luật về quản lý, sử dụng con dấu trên địa bàn tỉnh còn xảy ra một số sai phạm. Để kịp thời khắc phục những tồn tại trong công tác đăng ký, quản lý và sử dụng con dấu của các cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh; chủ động phòng ngừa phát sinh tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến công tác quản lý, sử dụng con dấu. Ngày 02/10/2024, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định ban hành văn bản số 7738/UBND-NC về việc tăng cường công tác đăng ký, quản lý và sử dụng con dấu. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến như sau:
1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc công tác quản lý và sử dụng con dấu theo đúng quy định. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức có trách nhiệm quản lý, kiểm tra việc quản lý, sử dụng con dấu; ban hành quy định về quản lý, sử dụng con dấu của cơ quan, tổ chức mình chấp hành tốt các quy định của pháp luật về đăng ký, quản lý và sử dụng con dấu đúng theo quy định của pháp luật. Duy trì việc chấp hành các quy định của pháp luật về đăng ký, quản lý và sử dụng con dấu gắn với thực hiện nghiêm các quy định khác của pháp luật có liên quan đến hoạt động của cơ quan, tổ chức; đảm bảo việc quản lý và sử dụng con dấu thực sự đi vào nề nếp, qua đó, hỗ trợ tích cực cho công tác phòng ngừa, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về con dấu; phát huy hơn nữa hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực con dấu tại địa phương và của cơ quan, tổ chức mình. Phối hợp với lực lượng Công an làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng con dấu; trao đổi thông tin, tình hình, tài liệu, số liệu có liên quan đến con dấu theo quy định để nắm tình hình và làm tốt công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực này.
2. Giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các quy định của pháp luật về đăng ký, quản lý và sử dụng con dấu đối với các cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh; chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh với các hành vi vi phạm về quản lý và sử dụng con dấu; tổng hợp tình hình, báo cáo kết quả thực hiện công tác đăng ký, quản lý con dấu theo quy định./.

Tác giả bài viết: b.h

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây