Theo đó, Sở Tư pháp thực hiện 35 nhóm nhiệm vụ. Về cơ cấu tổ chức bộ máy, Sở Tư pháp có Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc; Các phòng thuộc Sở bao gồm: Văn phòng Sở, Thanh tra Sở, Phòng Văn bản quy phạm pháp luật và Quản lý xử lý vi phạm hành chính, Phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật - Theo dõi thi hành pháp luật, Phòng Hành chính và Bổ trợ tư pháp; Các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở bao gồm: Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản, Phòng Công chứng số 1, Phòng Công chứng số 2 và Phòng Công chứng số 3. Biên chế công chức, số lượng người làm việc của Sở Tư pháp được giao, phê duyệt trên cơ sở vị trí việc làm gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng số biên chế công chức, tổng số lượng người làm việc trong các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh được cấp có thẩm quyền giao hoặc phê duyệt. Việc tuyển dụng, sử dụng, quản lý công chức, viên chức, người lao động của Sở Tư pháp theo đúng vị trí việc làm, định mức biên chế công chức, định mức số lượng người làm việc, tiêu chuẩn ngạch công chức, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp, theo phẩm chất, năng lực, sở trường và theo quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh về phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức.
UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Tư pháp thực hiện ban hành Quy chế làm việc của Sở Tư pháp; Thực hiện việc bố trí, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy để tổ chức thực hiện hiệu quả chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tư pháp; Xây dựng vị trí việc làm, biên chế công chức, cơ cấu ngạch công chức, số lượng người làm việc, cơ cấu viên chức theo hạng chức danh nghề nghiệp trong các đơn vị sự nghiệp thuộc Sở Tư pháp theo Quyết định giao biên chế của Ủy ban nhân dân tỉnh; Xây dựng và ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các đơn vị thuộc Sở Tư pháp; Xây dựng phương án sắp xếp giảm số lượng cấp phó phòng thuộc Sở dôi dư (nếu có) theo quy định trong thời hạn 05 năm kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành./.