Hướng dẫn công nhận sáng kiến có phạm vi ảnh hưởng trong toàn tỉnh hoặc phạm vi ảnh hưởng trong toàn quốc năm 2021

Thứ năm - 18/11/2021 13:46 1.418 0
Để việc công nhận sáng kiến phục vụ cho công tác thi đua, khen thưởng tỉnh Bình Định hàng năm thực hiện đúng thời gian quy định, ngày 12/11/2021 Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Định ban hành Công văn số 839/SKHCN-CN về việc công nhận sáng kiến có phạm vi ảnh hưởng trong toàn tỉnh hoặc phạm vi ảnh hưởng trong toàn quốc năm 2021 phục vụ cho công tác thi đua, khen thưởng.
Theo đó, về đối tượng nộp hồ sơ, Hội đồng Sáng kiến tỉnh nhận hồ sơ của cá nhân, đơn vị có sáng kiến đề nghị công nhận sáng kiến có phạm vi ảnh hưởng trong toàn tỉnh hoặc phạm vi ảnh hưởng trong toàn quốc để làm căn cứ đề nghị xét công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, Chiến sĩ thi đua toàn quốc, đề nghị tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì và hạng Nhất của Chủ tịch nước. Hội đồng Sáng kiến tỉnh chỉ nhận hồ sơ đối với các sáng kiến đã được công nhận là sáng kiến cấp cơ sở.
Đối với đề tài nghiên cứu khoa học để làm căn cứ xét, tặng danh hiệu thi đua các cấp và khen thưởng hoặc đề nghị cấp trên khen thưởng là đề tài khoa học đã được cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền nghiệm thu từ mức đạt trở lên. Đối tượng được công nhận có đề tài nghiên cứu khoa học để làm căn cứ xét danh hiệu thi đua và các hình thức khen thưởng là Chủ nhiệm đề tài và người trực tiếp tham gia nghiên cứu đề tài.
Về thời gian nhận hồ sơ, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Định nhận hồ sơ đề nghị công nhận sáng kiến phục vụ cho công tác thi đua, khen thưởng của tỉnh theo 02 đợt. Đợt 01, hạn chót nhận hồ sơ là ngày 01/3/2022 (đối với khối ngành kinh tế - xã hội); Đợt 02, hạn chót nộp hồ sơ là ngày 01/7/2022 (chỉ nhận hồ sơ đối với hệ thống giáo dục quốc dân).
Về cách thức tiến hành, cơ quan, đơn vị tiến hành tổ chức họp Hội đồng sáng kiến cấp cơ sở đánh giá, công nhận sáng kiến cấp cơ sở cho các cá nhân có đơn đề nghị công nhận sáng kiến cấp cơ sở theo các tiêu chí quy định tại Điều 3 Điều lệ Sáng kiến và Điều 4 Thông tư 18/2013/TT-BKHCN (Tính mới; đã được áp dụng hoặc dùng thử tại cơ sở đó và có khả năng mang lại lợi ích thiết thực). Sau khi có kết quả công nhận là sáng kiến cấp cơ sở, Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị xét khen thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, thông báo cho các cá nhân tại đơn vị làm hồ sơ và tổng hợp trình cho Hội đồng Sáng kiến tỉnh khi xét thấy sáng kiến đã được công nhận cấp cơ sở có khả năng/phạm vi ảnh hưởng trong toàn tỉnh hoặc phạm vi ảnh hưởng trong toàn quốc
Về thành phần hồ sơ, hồ sơ đề nghị công nhận sáng kiến có phạm vi ảnh hưởng trong toàn tỉnh hoặc phạm vi ảnh hưởng trong toàn quốc gồm các mục: (1) Tờ trình công nhận sáng kiến có phạm vi ảnh hưởng trong toàn tỉnh hoặc phạm vi ảnh hưởng trong toàn quốc năm 2021 trong đó nêu rõ số lượng sáng kiến đề nghị công nhận và có tóm tắt từng sáng kiến kèm theo (theo mẫu số 1); (2) Đơn đề nghị công nhận sáng kiến (theo mẫu số 2); (3) Bản thuyết minh, mô tả sáng kiến (theo mẫu số 3); (4) Giấy chứng nhận sáng kiến cấp cơ sở (theo mẫu quy định tại Thông tư số 18/2013/TT-BKHCN) hoặc Quyết định công nhận sáng kiến cấp cơ sở; (5) Các tài liệu liên quan để chứng minh về phạm vi ảnh hưởng của tác giả (nếu có). Các hồ sơ được đóng tập, có dàn bìa cho mỗi sáng kiến. Số lượng hồ sơ 02 bộ.
Về hình thức nộp hồ sơ, các tác giả (đồng tác giả) nộp hồ sơ đề nghị công nhận sáng kiến có phạm vi ảnh hưởng trong toàn tỉnh hoặc phạm vi ảnh hưởng trong toàn quốc gửi hồ sơ trực tiếp về Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Định (Địa chỉ: 208 Diên Hồng, thành phố Quy Nhơn, Bình Định). Đồng thời tiến hành khai báo trực tuyến tại website của Sở Khoa học và Công nghệ địa chỉ http://skhcn.binhdinh.gov.vn (Mục Quản lý Sáng kiến - Sáng tạo).
Cá nhân, đơn vị có thể theo dõi kết quả công nhận sáng kiến, Giấy chứng nhận sáng kiến trực tiếp trên website của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Định. Thời gian thông báo kết quả là 15 ngày kể từ ngày kết thúc kỳ họp của Hội đồng Sáng kiến tỉnh. Sở Khoa học và Công nghệ sẽ gửi Giấy Chứng nhận sáng kiến (02 bản gốc) cho đơn vị nộp hồ sơ (không gửi riêng cho từng cá nhân).
Đính kèm mẫu số 1, 2, 3

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây