Việc triển khai được thực hiện trên cơ sở chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định tại Công văn số 3722/UBND-NCVX ngày 07/5/2025, cùng với hướng dẫn của Bộ Nội vụ tại các văn bản: Công văn số 1814/BNV-TCBC ngày 26/4/2025; Công văn số 2034/BNV-TCBC ngày 05/5/2025; Thông tư số 01/2025/TT-BNV ngày 17/01/2025; Thông tư số 002/2025/TT-BNV ngày 04/4/2025. Các nội dung chính đang được tập trung triển khai bao gồm:
Một là, tổ chức quán triệt và xác định đối tượng chịu tác động trực tiếp từ quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính theo đúng hướng dẫn của Bộ Nội vụ tại các văn bản nêu trên.
Hai là, thực hiện chính sách nghỉ hưu trước tuổi với những người thuộc diện chịu tác động trực tiếp, chính sách nghỉ hưu trước tuổi, thôi việc được thực hiện theo đúng quy định của Nghị định số 178/2024/NĐ-CP và Nghị định số 67/2025/NĐ-CP.
Ba là, thực hiện chính sách nghỉ thôi việc với những trường hợp không chịu tác động trực tiếp nhưng còn dưới 05 năm công tác trước tuổi nghỉ hưu cũng được xem xét theo hướng dẫn cụ thể, đảm bảo phù hợp với đề án vị trí việc làm, kế hoạch tinh giản biên chế của từng đơn vị đã được phê duyệt.
Bốn là, lập danh sách và thẩm định đối tượng, người có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ thôi việc gửi về Sở Nội vụ để thẩm định, bảo đảm chính sách được áp dụng đúng đối tượng và đúng quy trình. Biểu mẫu thống nhất đã được Sở Nội vụ ban hành kèm theo hướng dẫn.
Việc triển khai đồng bộ, nghiêm túc các văn bản trên không chỉ thể hiện quyết tâm chính trị trong việc đổi mới tổ chức bộ máy, mà còn đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Qua đó, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, phục vụ nhân dân hiệu quả hơn trong giai đoạn mới.